Xây dựng thương hiệu và ghi nhãn sản phẩm nói chung là khái niệm tương tự, mặc dù việc dán nhãn thường đề cập nhiều hơn đến việc đặt tên sản phẩm, trong khi xây dựng thương hiệu là về việc phát triển một hình ảnh cụ thể cho sản phẩm đó. Tuy nhiên, cả hai đi liền với nhau, vì xây dựng thương hiệu đồng nghĩa với việc mọi người nhận ra một sản phẩm và hiểu được đề xuất giá trị của nó.
Ghi nhãn sản phẩm
Dán nhãn sản phẩm có nghĩa là cung cấp cho sản phẩm của bạn một tên dễ nhận biết, khác biệt và liên quan đến mục đích hoặc thuộc tính chính của sản phẩm. Đặt tên hoặc ghi nhãn sản phẩm của bạn một cách hiệu quả là rất quan trọng để phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu hoạt động. Tên sản phẩm có thể tiếp thị là một phần của chiến lược trong việc tạo nhãn. Các công ty sản xuất các sản phẩm đơn lẻ thường gắn nhãn sản phẩm với tên của công ty để đơn giản. Những người tạo ra hoặc bán lại nhiều sản phẩm phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau trong ghi nhãn.
Chiến lược gắn nhãn
Khi xem xét nhãn cho các sản phẩm mới trong một dòng sản phẩm đang phát triển, các công ty có một vài phương pháp tiếp cận. Trong một số trường hợp, các công ty chọn duy trì chiến lược đặt tên không đổi với các thương hiệu thành công, trong khi những công ty khác chọn tên mới để phân biệt các tính năng hoặc lợi ích mới….
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu hình ảnh xung quanh tên sản phẩm và các biểu tượng có liên quan là điều quan trọng đối với việc ra mắt sản phẩm thành công và thành công lâu dài. Các công ty được thành lập với hình ảnh thương hiệu mạnh có lợi thế trong việc tiếp quản các phẩm chất của công ty.
Bao bì
Một yếu tố quan trọng tập hợp những giá trị của ghi nhãn sản phẩm và xây dựng thương hiệu là thiết kế bao bì. Bao bì sản phẩm hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng và xác định rõ ràng lợi ích cốt lõi của sản phẩm tác động đến thành công điểm bán hàng. Các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế thường được đóng gói trong giấy màu xanh lá cây hoặc bao bì và bao gồm các biểu tượng trách nhiệm môi trường, chẳng hạn như một chiếc lá màu xanh lá cây. Điều này ngay lập tức chuyển tải những lợi ích của thương hiệu và sản phẩm.
Theo tamthanh.com.vn
- Ngành giấy theo hướng thân thiện môi trường06-02-2023
- Xu hướng OCC sẽ tăng giá trở lại tại châu Á khi Trung Quốc cắt giảm thuế nhập khẩu giấy, bìa09-01-2023
- Trung Quốc tạm thời cắt giảm thuế nhập khẩu đối với giấy bao bì hòm hộp, bìa gấp hộp và giấy in cao cấp về 006-01-2023
- Thách thức của doanh nghiệp sản xuất bao bì nhỏ và vừa10-01-2023