Hotline : 056 3750 075        Email : info@vina-pack.com.vn
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU
Hạt nhựaNPL ngành mayNPL ngành mayNPL ngành mayBao bì giấyThùng cartonThùng cartonBao bì giấyThùng cartonBao bì giấyBao bì PlasticBao bì PlasticHạt nhựaThùng carton
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
HOTLINE : 0256 375 0075
Tư vấn viên 1
Tư vấn viên 2
Lượt truy cập
22940510274
SỰ TIẾN HÓA CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM

Đối với tất cả chúng ta, mua sắm là một phần rất lớn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta mua thực phẩm để đầy trong tủ lạnh, để hoàn thành công việc trong văn phòng của chúng ta, mua giày chạy hoặc hàng thời trang và hàng triệu mặt hàng khác. Chúng ta có thể mua bất cứ thứ gì, và nó thường được gói trong một hộp nhỏ hấp dẫn hoặc được đóng gói vào một túi nhỏ thuận tiện.

Bao bì sản phẩm

BAO BÌ SẢN PHẨM

Bao bì có mặt ở khắp mọi nơi. Nhưng, đã có bao giờ bạn tự hỏi, bao bì bắt đầu từ đâu không?

Bao bì sản phẩm là một khái niệm tương đối hiện đại, đã đạt được những tác dộng lớn và đươc mở rộng bởi những bước nhảy vọt, nhờ vào những đột phá công nghệ to lớn trong suốt thời kỳ Cách mạng Công nghiệp. Tuy nhiên, bao bì ở dạng đơn giản nhất của nó đã tồn tại kể từ khi bắt đầu của con người. Chúng ta hãy nhìn vào sự tiến hóa của bao bì sản phẩm và cách thương mại điện tử đã thực hiện một tác động đến cách các mặt hàng được vận chuyển.

Nguyên liệu và kỹ thuật đóng gói nguyên thủy

Người ta thường tin rằng từ khoảng 5.000 TCN đến 3.500 trước Công nguyên, các hình thức đóng gói đầu tiên được phát minh và sử dụng bởi con người. Con người là thợ săn và hái lượm trong thời gian đó và là du mục trong tự nhiên, vì vậy họ cần tạo ra cách thức và phương tiện để lưu trữ và di chuyển thức ăn, dụng cụ và đồ đạc của họ từ nơi này sang nơi khác. Những vật liệu lưu trữ ban đầu này có thể được làm bằng da động vật, gỗ và lá.

Một khi con người bắt đầu định cư vào làng mạc, sự đổi mới và sáng tạo xuất hiện, và con người bắt đầu hình thành thùng gỗ. Họ học cách dệt và bắt đầu chế tạo giỏ và bao tải từ lá cây, thử nghiệm với đất sét, và bắt đầu thuộc da động vật thành những chiếc túi tốt hơn. Cuối cùng, chất lượng của các vật liệu này tăng lên, và con người có thể bảo vệ thực phẩm và cây trồng của họ trong những tháng mùa đông.

Sự phát triển của thành thị và thương mại

Từ năm 3500 TCN đến năm 0 SCN, sự đổi mới xuất hiện với sự phát triển của các thành thị. Khái niệm giao dịch bắt đầu khi mọi người đột nhiên có thể di chuyển xa hơn với nhiều hàng hóa, thực phẩm và vật tư hoang sơ hơn do bao bì cao cấp hơn của họ.

Sự phát minh ra thủy tinh cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của bao bì, cũng như sự ra đời của keo công nghiệp và chất kết dính mà bước đánh dầu là container và các hình thức đóng gói khác.

Thùng gỗ có lẽ là sự đổi mới bao bì lớn nhất trong giai đoạn này và nhanh chóng trở thành phương pháp lưu trữ hàng loạt. Thùng gỗ cho phép mọi người vận chuyển và lưu trữ số lượng lớn cả hàng hóa khô và chất lỏng.

Hầu hết các tiến bộ và công nghệ trong lưu trữ và đóng gói sau khi sự sụp đổ của đế chế La Mã đến từ bên ngoài châu Âu. Trung Quốc, với phát minh ra giấy, đã tạo ra một trong những đóng góp quan trọng nhất cho việc đóng gói. Giấy nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu cho bao bì trên toàn thế giới, và nó đã duy trì trạng thái đó trong nhiều thế kỷ.

Sự nổi lên của cuộc cách mạng công nghiệp

Dây chuyền SX tại Công ty Sản xuất bao bì Ni lông

DÂY CHUYỀN SX TẠI CÔNG TY SẢN XUẤT BAO BÌ NI LÔNG

Một số thay đổi bao bì lớn nhất trong lịch sử đã diễn ra trong cuộc cách mạng công nghiệp. Máy móc đã được phát minh thay thế bàn tay con người cho việc sản xuất nhiều sản phẩm. Điều này dẫn đến tốc độ sản xuất nhanh hơn và với các máy này, các phương pháp đóng gói dây chuyền là cần thiết để duy trì tốc độ sản xuất.

Trong thời gian này, chúng ta cũng đã được giới thiệu về vận chuyển và lưu trữ thùng, túi xách, và thậm chí nhiều phương pháp đóng gói thực phẩm. Nhiều tùy chọn đóng gói tại cửa hàng và vật liệu đóng gói chính cũng được tạo ra.

Những năm 1900

Trong khi thùng và thùng chứa lớn có thể đáp ứng nhu cầu của nhà sản xuất, người tiêu dùng muốn đóng gói riêng lẻ thuận tiện hơn và dễ sử dụng hơn, cũng như hấp dẫn hơn. Trong thời kỳ Đại suy thoái, đã có sự gia tăng trong văn hóa “tự phục vụ”.

Mọi người bắt đầu thực hiện các chuyến đi thường xuyên hơn đến cửa hàng tạp hóa để mua số lượng nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn. Điều này có tác động đáng kể đến cách thức các mục được tạo ra và đóng gói để bán. Sự cần thiết của các mặt hàng đóng gói để thuận tiện mang lại nhiều cải tiến hiện đại vẫn đang được sử dụng ngày nay.

Bao bì hiện đại

Vào cuối Thế chiến II, các nhà tiếp thị đã thử nghiệm các vật liệu mới, chẳng hạn như giấy nhôm. Sự gia tăng của bao bì sử dụng một lần đã trở thành cực kỳ hấp dẫn cho các siêu thị muốn bán càng nhiều mặt hàng càng tốt.

Bao bì cuối cùng phát triển thành một công cụ bán hàng và tiếp thị. Hầu hết các thực phẩm đóng gói trong thế giới ngày nay, ví dụ, đến từ các tài liệu trên giấy hiển thị tên của công ty trên bao bì bằng chữ tươi sáng, hấp dẫn.

Với sự xuất hiện của nhựa làm vật liệu đóng gói chính của thế giới, thế giới đã được thay đổi vĩnh viễn. Polyethylene được giới thiệu vào những năm 1960 và nhanh chóng trở thành sản phẩm bao bì được sử dụng nhiều nhất.

Kể từ thời điểm đó, đã có nhiều phát triển quan trọng, đặc biệt là việc xác định và yêu cầu các giải pháp thay thế bao bì thân thiện với môi trường hơn.

Tái chế đã trở thành một vấn đề khi nó được phát hiện, theo thời gian, rác đã được sản xuất với số lượng lớn do việc sử dụng bao bì nhựa.

Vào cuối thế kỷ 20, một sự thay đổi mang tính cách mạng trong cách thức các mặt hàng được bán đi cùng với sự xuất hiện của internet, máy tính gia đình và công nghệ kỹ thuật số. Thế giới bán hàng phủ rộng toàn cầu và cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn.

Sản xuất hàng loạt và giao hàng  nhanh hơn đến nhiều nơi trên thế giới đã mang đến tính cấp bách và cạnh tranh cho các doanh nghiệp muốn đặt cược cho yêu cầu của họ trong biên giới mới này. Các doanh nghiệp có một sân chơi mới để thể hiện cá tính của mình dưới hình thức không gian kệ siêu thị gần như không giới hạn.

Bao bì thân thiện với môi trường

Túi GreenP giống hệt về mặt hóa học đối với nhựa thông thường.

TÚI GREENP GIỐNG HỆT VỀ MẶT HÓA HỌC ĐỐI VỚI NHỰA THÔNG THƯỜNG.

Kể từ thời điểm đó, đã có nhiều phát triển quan trọng, đặc biệt là trong việc xác định và yêu cầu các giải pháp thay thế bao bì thân thiện với môi trường hơn. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những cách mới hơn, thân thiện với môi trường hơn để tạo ra các vật liệu đóng gói rẻ tiền hiệu quả và hấp dẫn, và mang lại lợi ích thực sự cho người tiêu dùng.

Bao bì vẫn đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Trong thực tế, bao bì là một công cụ tiếp thị chính ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng tại thời điểm mua hàng. Ngành công nghiệp bao bì tiếp tục phát triển để phù hợp với xu hướng tiêu dùng luôn thay đổi.

Sự nổi lên của thương mại điện tử

Với sự gia tăng của thị trường kỹ thuật số, khách hàng muốn đơn đặt hàng của họ nhanh chóng và họ muốn biết thời gian giao hàng chính xác. Họ cũng yêu cầu kiểm soát cách thức các gói của họ đang được chuyển giao, cũng như ở đâu.

Hiệu quả của thương mại điện tử trên các hãng vận tải bưu kiện là đáng kinh ngạc, đặc biệt là cách nó đã thay đổi giao hàng bước cuối cùng.

Người tiêu dùng không còn phải lựa chọn giữa giao hàng tại nhà hoặc văn phòng của họ. Bây giờ họ có thể nhận các vật phẩm trên đường về nhà từ nơi làm việc hoặc đưa vật phẩm về nhà vào buổi tối. Họ thậm chí có thể có các vật phẩm rơi xuống trong thân xe của họ…

Theo tamthanh.com.vn

www.vinapack.com.vn

Công ty cổ phần Vinapack (VNP)

Trụ sở chính: Cụm công nghiệp Phù Cát, thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Tel: 02563 750 075 - Fax: 056 3850 668

VP đại diện: Số 4 Bến Nghé, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08 3872 2835 - Fax: 08 3872 2835

Email: info@vina-pack.com.vn

Website: www.vina-pack.com.vn

Mã số thuế: 4101392939