Sản phẩm trở nên lu mờ so với các sản phẩm khác là một mối lo thật sự cho các doanh nghiệp. Vì thế trong tình trạng hiện nay, ngoài chất lượng sản phẩm tuyệt vời thì các doanh nghiệp đòi hỏi phải chú ý hơn về việc sản xuất và thiết kế bao bì ấn tượng.
Bài viết này chúng tôi đã chọn ra 9 sản phẩm với thiết kế bao bì đẹp đã mang đến nguồn cảm hứng cho ngành sản xuất bao bì. Đồng thời, mỗi thiết kế sẽ đi kèm với lời khuyên hữu ích trong việc thiết kế. Cùng khám phá xem những thiết kế đột phá đó những gì nhé.
#1: Bao bì đơn giản
Sự đơn giản, sạch sẽ của hộp trà Zen Tea là ví dụ điển hình nhất về chủ nghĩa tối giản (minimalism). Ba loại trà trắng được phân biệt bởi ba màu sắc tạo cảm giác thư giãn: hồng, vàng và xanh lá cây nổi bật trên nền xám nhạt. Khi bạn kéo bao màu xám ra khỏi hộp thì họa tiết nổi bật của những bông hoa nhài thanh tao sẽ nổi lên.
Thiết kế tổng thể của bao bì giấy là tối giản chứ không phải đơn điệu. Nhà thiết kế Konrad Sybilski sử dụng các yếu tố tinh tế để tạo nên sự độc đáo cho mỗi bao bì. Các mẫu kết cấu trên bao bì gợi nhớ đến một khu vườn Zen, đồng thời các biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải mô tả các loại trà khác nhau.
#2: Hãy nghĩ rộng ra một chút
Các đường cong ở trên cùng của chai mô phỏng thành cánh hoa hồng, đồng thời làm cho thiết kế này dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Nhà thiết kế vừa thêm thắt các chi tiết ở vừa biết cách tạo cân ở phần dưới của chai. Vì thiết kế này khác rất nhiều so với chai tiêu chuẩn nên chi phí sản xuất cao hơn, nhưng may mắn là thị trường mục tiêu có thể đáp ứng được nó!
#3: Tạo vài nét chấm phá bí ẩn (và đừng để lộ tất cả ra bên ngoài)
Kết quả là gì? Một chiếc bình có sức hấp dẫn đặc biệt mạnh mẽ. Hầu hết các loại nước ép trái cây đều sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng của các loại trái cây trong thiết kế bao bì của họ và đa phần các loại nước trái cây đều giống nhau. Nhưng chai Superfly trông giống như một tác phẩm nghệ thuật. Khi được đặt trên cùng một cái kệ như các đồ uống khác, chắc chắn họ sẽ liếc nhìn lần thứ hai. Có một điều bí ẩn nằm ở chai nước ép này. Màu sắc rực rỡ của thiết kế ngay lập tức thu hút sự chú ý của người mua và… ở mặt trước của chai không có logo! Mọi người chắc hẳn sẽ tiếp cận với chai này, chỉ để tìm ra cái gì được ẩn giấu đằng sau sự thiết kế này.
#4: Nghĩ về tính lâu dài
Những nhãn hiệu bóng bẩy đẹp đẽ này là một lựa chọn rất thông minh để điều hướng thiết kế bao bì. Các công ty làm đẹp với nhiều loại sản phẩm thường sẽ có kích thước và hình dạng bao bì khác nhau. Biểu tượng hoa sen có thể phù hợp với bất kỳ kích thước nhãn hiệu để được sử dụng trên bất kỳ bao bì nào tạo tính liên tục trong toàn bộ dòng sản phẩm
#5: Xem xét khách hàng của bạn (và cho khách hàng cảm thấy có giá trị)
Sassafras là một công ty thiết kế các sản phẩm đồ dùng trong nhà cho các bà mẹ và trẻ em. Mục tiêu của thương hiệu chính là để cho các bà mẹ làm các loại bánh ngon và pizza trong khi trẻ em vui chơi. Sassafras hy vọng thể hiện sự thông điệp này thông qua bao bì sáng tạo.
Thiết kế khéo léo có một mục đích kép: trong khi mẹ bận rộn bếp núc, các bộ dụng cụ có thể được mở ra và cắt để tạo thành mặt nạ động vật - lừa, ngựa vằn, khỉ hoặc hà mã. Bao bì cũng phản ánh tính sản xuất bền vững của công ty với việc sử dụng chất liệu bao bì được tái chế 100% không có chất kết dính.
Mẫu bao bì độc đáo của bao bì Sassafras thiết kế bởi Gray Label.
#6: Hãy đảm bảo tính bền vững (và tạo khác biệt)
Mỗi ngày, có hàng trăm ngàn ly cà phê bị ném đi và chúng không thể phân hủy được. Cơ quan sáng tạo của Nam Phi Native VML đã hợp tác với Truth Coffee để đưa ra một giải pháp: không lãng phí cốc cà phê.
Các cốc phân hủy sinh học đi kèm được bọc bởi một bao ngoài của ly có chứa hạt giống sẽ phát triển thành cây sau này. Vò lớp bao ngoài, mang thả vào cốc, thêm đất vào và bạn đã có một cái chậu trồng cây mini. Hoặc bạn có thể trồng cả cốc cùng với bao ngoài trực tiếp trong khu vườn của bạn. Hiện nay, cốc không được xếp vào bao bì, tuy nhiên sự thân thiện với môi trường này giữa một đại lý thiết kế và nhà bán lẻ thể hiện khả năng bảo vệ hành tinh xanh có tính đột phá cho ngành công nghiệp đóng gói.
#7: Bao bì và những câu chuyện chưa kể
Sử dụng hình ảnh minh họa dựa trên ảnh ghép, các nhà thiết kế kể câu chuyện của thương hiệu từ lúc thức ăn được sản xuất tại doanh nghiệp đến lúc vào chén ăn của thú cưng. Để thêm vào tính chất độc đáo của bao bì, các hình minh họa đi từ mặt trước đến mặt sau của túi, tạo ra một quỹ đạo mắt rất thú vị.
Sự cống hiến của công ty đối với tính bền vững cũng được truyền tải trong bao bì của họ. Túi được làm từ vật liệu dựa trên sinh học được chứng nhận USDA để giảm lượng khí thải carbon của nó.
Một trong những mẫu bao bì thực phẩm ấn tượng dành cho thú nuôi (Nguồn: The Die Line)
#8: Chọn màu đậm (và vượt ra ngoài thương hiệu của bạn)
Để hỗ trợ hương vị trái cây tươi của mình, công ty cần thiết kế đóng gói màu sáng, thân thiện với trẻ em. Kết quả: một thiết kế bắt mắt bao gồm một loạt các màu sắc thú vị trong một gói tương tự như một hộp bút chì màu. Hình ảnh một loại quả tươi cười vui vẻ tren bao bì mang thông điệp: kẹo này có vị ngon và được làm từ những nguyên liệu hảo hạng nhất.
#9: Trưng bày sản phẩm của bạn
Với 9 lời khuyên thiết kế hữu ích của tác giả Ayesha Umair, Khang Thành hi vọng bạn sẽ có những thiết kế bao bì ấn tượng và hữu ích cho người tiêu dùng.
- Ngành giấy theo hướng thân thiện môi trường06-02-2023
- Xu hướng OCC sẽ tăng giá trở lại tại châu Á khi Trung Quốc cắt giảm thuế nhập khẩu giấy, bìa09-01-2023
- Trung Quốc tạm thời cắt giảm thuế nhập khẩu đối với giấy bao bì hòm hộp, bìa gấp hộp và giấy in cao cấp về 006-01-2023
- Thách thức của doanh nghiệp sản xuất bao bì nhỏ và vừa10-01-2023