Bao bì của sản phẩm là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định thành công của một loại mặt hàng. Nó giúp sản phẩm vận chuyển dễ dàng và đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn. Cùng với sự phát triển của thời đại thì xu hướng phát triển của bao bì cũng ngày một thay đổi bế bắt kịp xã hội.
Các xu hướng phát triển của bao bì trong tương lai
Bảo vệ môi trường
Càng ngày mọi người càng có xu thế sống xanh hơn, thân thiện với môi trường. Bởi vậy các ý tưởng thông minh góp phần bảo vệ môi trường luôn được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Các nhãn hiệu cũng đi theo hướng phát triển bền vững và ưu tiên sản xuất bao bì có thể tái chế được . Đây là cuộc cách mạng hóa dành cho các nhà sản xuất bao bì. Nếu như trước kia tập chúng sử dụng lại vật liệu , tái chế nhiều lần và có thể nén lại được. Thì ngày nay mọi việc đã thay đổi, các vật liệu sinh học là lựa chọn hàng dầu của các công ty. Với phương châm không rác thải cả với người tiêu dùng cả với doanh nghiệp. Với chiết lí rác thải cũng có thể tạo ra được năng lượng
Ngoài ra việc lãng phí đồ ăn như trước kia cũng đã có những cải tiến hơn, mọi người dã ý thức được việc lãng phí đồ ăn gây ảnh hưởng đến môi trường như thế nào. Bởi vậy các nhà sản xuất cải tiến bao bì thành những phần nhỏ hoặc có thể đóng lại bảo quản dễ dàng.
Các loại cốc nhựa và đĩa sử dụng một lần thay vì tráng nhựa thì đã sử dụng các chất liệu dễ dàng tái chế hơn.
Đóng gói sẵn sàng bán lẻ
Để bạn chế các loại bao bì đựng hàng và tối đa được khâu trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng thì việc đói gói sẵn sàng bán lẻ là điều vô cùng cần thiết. Các nhà phân phối không mất nhiều công đoạn đóng dỡ hàng như trước mà dễ dàng bày bán lên kệ ngay lập tức. Tiết kiệm sức người sức của tối đa.
Thiết kế bao bì: Sự tiếp cận toàn diện
Ngày nay mọi người ngày càng trở nên bận rộn và có thói quen ăn uống linh hoạt mọi lúc mọi nơi thì tính tiện dụng của các mặt hàng là tối cần thiết. Đồ ăn thức uống cần mở ra đóng vào dễ dàng. Có thể sử dụng ngay khi di chuyển và bảo quản ngay lập tức khi không dùng hết.
Bên cạnh tính tiện lợi thì hình thức rất quan trọng. Do tính cạnh tranh giữa các mặt hàng ngày càng cao, yếu tố bắt mắt sẽ giúp một sản phẩm dễ dàng tạo thiện cảm và đánh bật đối thủ.
Đặc biệt thói quen mua sắm qua mạng cũng ngày càng phổ biến với ngay cả đồ ăn thức uống, vậy nên bao kì đã quan trọng nay lại càng quan trọng hơn. Sự độc đáo trong thiết kế có thể tạo sự lan truyền cao trên mạng xã hội. Ví dụ như chiến lược in tên trên bao bì của Cococola đã tạo nên một tiếng vang lớn trên cộng đồng mạng, giúp doanh thu của hãng tăng lên chóng mặt.
Theo tamthanh.com.vn
- Ngành giấy theo hướng thân thiện môi trường06-02-2023
- Xu hướng OCC sẽ tăng giá trở lại tại châu Á khi Trung Quốc cắt giảm thuế nhập khẩu giấy, bìa09-01-2023
- Trung Quốc tạm thời cắt giảm thuế nhập khẩu đối với giấy bao bì hòm hộp, bìa gấp hộp và giấy in cao cấp về 006-01-2023
- Thách thức của doanh nghiệp sản xuất bao bì nhỏ và vừa10-01-2023