Hotline : 056 3750 075        Email : info@vina-pack.com.vn
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU
Hạt nhựaNPL ngành mayNPL ngành mayNPL ngành mayBao bì giấyThùng cartonThùng cartonBao bì giấyThùng cartonBao bì giấyBao bì PlasticBao bì PlasticHạt nhựaThùng carton
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
HOTLINE : 0256 375 0075
Tư vấn viên 1
Tư vấn viên 2
Lượt truy cập
22940506104
Chuyển giao thế hệ thành công - sức bật để DMVN tiến xa

Tập đoàn DMVN (Vinatex) năm qua được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Đó là danh hiệu xứng đáng không chỉ dành cho Tập đoàn nhờ kết quả SXKD vượt trội trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, mà còn vì sự chuyển giao thế hệ thành công của người dệt may trong hơn một thế kỷ qua.

Đây cũng là thành tích chung của toàn ngành DMVN qua 125 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, toàn ngành DMVN tạo việc làm cho gần 3 triệu lao động, riêng Tập đoàn có 130 ngàn NLĐ, đóng góp lớn cho an sinh xã hội, sự thịnh vượng quốc gia và thay đổi cơ cấu kinh tế đất nước. Với đặc thù của mình, Ngành tạo nhiều việc làm nhất trong số các ngành công nghiệp. Chúng ta đều biết, đào tạo và sử dụng hiệu quả nhân sự luôn là thách thức lớn nhất đối với mọi doanh nghiệp. Trong khi đó, Ngành dệt may sử dụng nhiều nhân sự hơn các ngành khác, lại tạo nên truyền thống văn hóa đoàn kết, luôn chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn, tổng hợp sức mạnh chung để luôn phát triển, chiến thắng khó khăn, thử thách, thậm chí đưa tên Việt Nam vào bản đồ dệt may thế giới với danh vị trong Top 5 nước xuất khẩu hàng dệt may thế giới. Đó là một thành tích vô cùng lớn lao mà mỗi người dệt may chúng ta có thể tự hào.

Tuy có thể thu nhập của công nhân ngành DMVN chưa cao bằng một số ngành công nghiệp khác như dầu khí, điện tử, nhưng ngành dệt may luôn tạo được việc làm ổn định suốt 365 ngày trong năm, và điển hình là Vinatex đã tạo thu nhập cho NLĐ đảm bảo một người đi làm có thể nuôi thêm một người nữa. Cũng do truyền thống đoàn kết, tương trợ lẫn nhau và đều hướng về mục tiêu chung: doanh nghiệp phát triển thì mọi người lao động được phát triển, nên có thể nhận định rằng, điều đó giúp cho DMVN là ngành trong sạch nhất, trong những năm qua không xảy ra sai lầm nghiêm trọng dẫn đến đổ vỡ, không có hiện tượng tham nhũng trầm trọng. Trái lại, những sản phẩm dệt may chất lượng cao, có sự đóng góp của bàn tay và trí tuệ của người dệt may Việt Nam đã đi đến toàn cầu, phục vụ cho nhu cầu mặc của toàn thế giới, khiến thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng được nâng tầm, được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn.

Trong ngành DMVN, sự chuyển giao thế hệ cũng phải theo qui luật khách quan. Tuy vậy, trong thực tế không phải bao giờ quá trình cũng diễn ra êm ả. Nhưng với truyền thống đoàn kết, thương yêu và chia sẻ, nên sự chuyển giao thế hệ trong ngành DMVN cũng luôn thành công. Lịch sử cho thấy, việc chuyển giao thế hệ của dân tộc nào diễn ra thành công luôn mở ra một thời kỳ hưng thịnh mới cho dân tộc đó. Sự chuyển giao thành công chỉ có thể có được khi cả lớp trước và lớp sau đều có thiện ý, phải có chiến lược và sự chuẩn bị kỹ càng từ rất sớm. Trong ngành DMVN, đặc biệt là ở Vinatex, với truyền thống được phát huy và gìn giữ, thế hệ trẻ luôn biết khiêm tốn tiếp thu những bài học kinh nghiệm quý giá của những người đi trước. Người dệt may hiểu sâu sắc rằng, không phải cứ tuổi trẻ là mới, là tiên tiến; có nhiều người ít tuổi, nhưng tư duy đã cũ kỹ, bảo thủ, già trước tuổi. Trong khi đó có những người tuổi cao nhưng tư duy lại rất mới, có đức độ, có tài năng nổi trội, có tư duy mới mẻ, có sức khoẻ và nhiệt tâm. Những người này không phải là sự cản trở mà chính là yếu tố cần thiết để cho lớp trẻ thêm vững tin, thêm sức mạnh đương đầu với những thử thách to lớn của công cuộc hội nhập dệt may TG hôm nay, tích hợp DMVN vào chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu.

Những thế hệ người dệt may đi trước, không chỉ bàn giao lại nền tảng SX vững bền, truyền thống văn hóa dệt may đặc thù, mà vẫn luôn dõi theo thế hệ đương thời, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm khi cần, tư vấn và giúp đỡ. Ông Trần Quang Sừng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Nhẹ - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dệt May Việt Nam cho rằng, thành công to lớn của Vinatex và Ngành trong việc tạo ra lợi nhuận cao, xuất khẩu tăng trưởng vượt bậc, và tạo nhiều việc làm cho người dân, là nhờ một phần ở nền tảng văn hóa truyền thống vững chắc. Thế hệ đương nhiệm, ngoài lo công việc làm ăn còn luôn quan tâm chăm lo cho thế hệ đi trước, khiến người nghỉ hưu vẫn rất phấn khởi, và tự hào. Ấn tượng đọng lại sâu sắc trong XH, đó là Vinatex -  một đơn vị Anh hùng, hoạt động minh bạch, làm ăn xuất sắc nhất, chăm lo tốt cho NLĐ, luôn phát triển và thúc đẩy cả Ngành phát triển. 

2015 là năm đầu tiên Vinatex hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, mọi trách nhiệm với công ty đại chúng mà nhà nước yêu cầu vẫn thực hiện đúng, minh bạch, nghiêm túc. SXKD đạt chỉ tiêu do Nghị quyết Đại Hội đồng cổ đông đặt ra. Năm qua, tiêu dùng dệt may cả TG có xu hướng giảm, chỉ có Mỹ là tiêu dùng tăng khoảng 4% do kinh tế Mỹ khá hơn, châu Âu cũng giảm sâu tới 10% tiêu dùng dệt may. Nhật giảm 8%. Các “ông lớn” xuất khẩu dệt may như  Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan… đều giảm XK dệt may, nhưng Việt Nam vẫn tăng XK dệt may 10%, đó là điều đáng mừng. So với các ngành khác trong nước thì thực sự Dệt may là điểm sáng trong xuất khẩu. Tập đoàn DMVN duy trì được truyền thống trong hoạt động SXKD, chăm lo đời sống NLĐ, bên cạnh đó còn chăm lo các thế hệ đi trước và thế hệ trẻ tiếp theo sau. 20 năm thành lập Tập đoàn, Vinatex đã vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng lao động. Thế hệ đương nhiệm cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát huy thành tích cũ, phát huy điểm mạnh mới để phát triển vượt bậc.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết: “Năm 2016 Tập đoàn còn nhiều việc phải làm, SXKD đang ở trong giai đoạn cơ hội và thách thức đan xen. Tập đoàn sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ lớn hơn với Hội đồng cổ đông, hiệu quả phải cao hơn rất nhiều, 9 dự án mới cũng phải hoàn thành trong năm 2016, tạo việc làm mới cho hơn 12.000 lao động. Với những nhiệm vụ ấy, tập thể lãnh đạo Tập đoàn sẽ luôn đoàn kết, kinh doanh tốt, đảm bảo lợi ích cổ đông, chăm lo NLĐ, không phụ lòng tin các thế hệ đi trước luôn dõi theo, ủng hộ Tập đoàn. Tập đoàn cũng sẽ tái cơ cấu để bộ máy tinh gọn hơn nữa, tuy việc đó sẽ tạo áp lực lớn cho văn phòng công ty mẹ.”

Trong khó khăn càng đoàn kết. Lớp trẻ Vinatex hôm nay không những cần phải vươn lên hơn lớp cha anh xưa, mà còn phải phấn đấu để cho "bằng chị, bằng em", nghĩa là phải so sánh với tiêu chí của tuổi trẻ các nước khác trên thế giới. Phải có ước mơ, hoài bão lớn, phải biết khát khao, thậm chí tham vọng trở thành những nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh dệt may – thời trang tầm cỡ thế giới. Đưa thương hiệu và sản phẩm DMVN ra toàn cầu, sánh ngang với các thương hiệu dệt may danh tiếng thế giới.

Vinatex

www.vinapack.com.vn

Công ty cổ phần Vinapack (VNP)

Trụ sở chính: Cụm công nghiệp Phù Cát, thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Tel: 02563 750 075 - Fax: 056 3850 668

VP đại diện: Số 4 Bến Nghé, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08 3872 2835 - Fax: 08 3872 2835

Email: info@vina-pack.com.vn

Website: www.vina-pack.com.vn

Mã số thuế: 4101392939