Hotline : 056 3750 075        Email : info@vina-pack.com.vn
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU
Hạt nhựaNPL ngành mayNPL ngành mayNPL ngành mayBao bì giấyThùng cartonThùng cartonBao bì giấyThùng cartonBao bì giấyBao bì PlasticBao bì PlasticHạt nhựaThùng carton
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
HOTLINE : 0256 375 0075
Tư vấn viên 1
Tư vấn viên 2
Lượt truy cập
22940506892
Phát triển thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường nội

Thị trường nội địa hơn 90 triệu dân với nhu cầu tiêu dùng gia tăng hàng năm là một thị trường lớn, hấp dẫn nên Việt Nam đang được các nhà phân phối và hãng SX trên thế giới nhắm tới. Dệt May Việt Nam (DMVN) hiện đang SX thời trang cho cả thế giới sử dụng, nhưng cũng không thể làm ngơ trước thị trường nội địa đầy tiềm năng. Vậy các DM DMVN đang làm gì để khai thác thị trường nội?

Tập trung nguồn lực cho thị trường nội

Tính đến 5 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu của ngành Dệt May Việt Nam đạt xấp xỉ 10 tỷ Đô la Mỹ, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hàng dệt may của Việt Nam xuất sang thị trường Hoa Kỳ tăng 7,4%; sang EU tăng 7,3%; sang Nhật Bản tăng 1,1% và sang Hàn Quốc tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Bên cạnh việc tăng cường mở rộng thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp DMVN đã quan tâm đầu tư mạnh hơn cho thị trường trong nước nên mức tiêu thụ nội địa tăng trung bình 10% - 15%/năm. Năm 2015, tổng doanh thu tiêu thụ hàng dệt may tại thị trường nội địa của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đạt khoảng 26.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014. Với việc thành lập Tổng Công ty Dệt May Miền Nam và Tổng Công ty Dệt May Miền Bắc, Vinatex đang tập trung cho chiến lược tăng tốc đầu tư trong giai đoạn mới, với sứ mạng tập trung nguồn lực, liên kết các doanh nghiệp đã có sẵn và các dự án đầu tư mới để mang tới cho đối tác, khách hàng, người tiêu dùng những sản phẩm may mặc chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng với giá thành cạnh tranh. Cùng với đó, các doanh nghiệp thành viên của Vinatex đã thường xuyên thay đổi cách thức kinh doanh cho phù hợp với thị trường và không ngừng mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm trên toàn quốc, đem đến cho người tiêu dùng những địa chỉ mua sắm tin cậy, an toàn, thuận tiện nhất.

Tổng Công ty CP Phong Phú với những dòng sản phẩm khăn bông cao cấp Mollis, chăn drap áo gối Pelife và quần áo thời trang Open trong những năm qua đã chinh phục được niềm tin người tiêu dùng trong nước. Để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường nội địa, trong thời gian tới, Phong Phú sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho việc phát triển hệ thống phân phối. Năm 2016, Phong Phú đã mua độc quyền trọn bộ hình ảnh của hai bộ phim hoạt hình nổi tiếng là Looney Tunes và Tom & Jerry để khai thác và sử dụng làm họa tiết trên một số sản phẩm đặc trưng dành riêng cho trẻ em với những chủ đề mới lạ, vui nhộn mang nhãn hiệu Mollis for kids như khăn bông, chăn, drap, áo gối Pelife. Các sản phẩm sơ mi đẳng cấp  mang thương hiệu Viettien, Sansciaro, Manhatan của Tổng Công ty CP May Việt Tiến đã được giới doanh nhân Việt Nam tin dùng, còn các sản phẩm sơ mi công sở thương hiệu Mattana của NBC chất lượng, kiểu dáng phong phong phú, lịch lãm đã được nhiều ngân hàng và cơ quan đặt hàng may đo đồng phục với tổng giá trị đơn hàng lên đến hàng chục tỷ đồng; Tổng Công ty Đức Giang (Dugarco), những năm gần đây doanh thu nội địa luôn có sự tăng trưởng khá, năm 2014 đạt 330 tỷ đồng, năm 2015 đã tăng lên gần 400 tỷ đồng và dự kiến sẽ đạt khoảng 450 tỷ đồng năm 2016. Bên cạnh những nhãn hàng quen thuộc như Paul Downer, DGC, Dugarco Collection, Forever Young, năm 2014 và 2015, Dugarco tiếp tục cho ra đời các thương hiệu mới với thiết kế đặc trưng như S.Pearl, HeraDG, VNU, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài ra, việc tiếp tục mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm (hơn 150 cửa hàng) trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố sẽ đưa sản phẩm có phong cách đa dạng, giá cả phù hợp tới nhiều đối tượng khách hàng, qua đó tăng sức cạnh tranh của DN tại thị trường trong nước. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Dugaco dự kiến sẽ mở thêm 4 cửa hàng tại Hà Nội và nhiều đại lý bán buôn, bán lẻ tại các tỉnh thành trong cả nước. Đây là sự cố gắng lớn của toàn thể CBCNV và người lao động của Công ty trong việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cung cấp sản phẩm thời trang chất lượng, an toàn

Với nhận thức sâu sắc, người Việt Nam phải được phải được sử dụng những sản phẩm tốt nhất do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, Tổng Công ty May 10 - CTCP hiện có hệ thống tiêu thụ trong nước không ngừng được mở rộng ở khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Các dòng sản phẩm của May 10 như M10 Series, Eternity GrusZ, Pharaon, Cleopatre... có kiểu dáng, màu sắc hợp thời trang, được sản xuất từ các loại nguyên liệu chọn lọc, không có hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Chất lượng sản phẩm được quản lý chặt chẽ, đảm bảo chắc chắn, bền đẹp, giá cả hợp lý và thống nhất trong toàn hệ thống phân phối với gần 200 cửa hàng, đại lý trên khắp cả nước. Ngoài việc gắn nhãn hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm, người tiêu dùng đều được người bán hàng giới thiệu các đặc tính kỹ thuật và cách sử dụng sản phẩm. May 10 luôn sẵn sàng đổi trả khi sản phẩm có lỗi do quá trình sản xuất gây nên và cung cấp hóa đơn, chứng từ thanh toán đầy đủ… Bên cạnh gửi các sản phẩm tiêu thụ tại các đại lý và các hệ thống siêu thị bán lẻ, May 10 đã mở thêm hệ thống siêu thị, nhà hàng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của CBCNV và dân cư trên địa bàn với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng sản phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân với nhãn hiệu Doximex cho mặt hàng đồ lót chất liệu Cotton không chỉ xuất khẩu sang thị trường khó tính như Nhật Bản mà đã được người tiêu dùng Việt hồ hởi đón nhận, bởi sản phẩm có chất lượng, đảm bảo các yêu cầu sinh thái, giá cả phù hợp.

Tiếp nối thành công của Thương hiệu thời trang nam Belluni trong thời gian qua, với mục tiêu nâng cao thị phần và mở rộng hệ thống phân phối tại thị trường nội địa, Tổng Công ty 28 đã khai trương cửa hàng Belluni thứ 56 tại TP.HCM. Belluni là thương hiệu Thời trang nam cao cấp dành cho giới công sở và doanh nhân với phong cách hiện đại, năng động, với sự tinh xảo của từng chi tiết, các sản phẩm của Belluni là biểu tượng cho sự chỉn chu và mẫu mực cho người đàn ông thành đạt. Để tạo sự khác biệt và sức cạnh tranh cho sản phẩm, Belluni đã tập trung đầu tư đẩy mạnh công tác thiết kế, phát triển hệ thống kênh phân phối, thực hiện chiến lược đa dạng chủng loại sản phẩm, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng trong nước bằng những sản phẩm tinh tế mang công nghệ cắt, ráp, may và hoàn thiện hiện đại với chất liệu vải được xử lý bằng những chế độ hoàn tất đặc biệt đang được sử dụng cho các thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới.

Việc có mặt trong chuỗi các siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại và sầm uất là sự khẳng định đẳng cấp của thương hiệu của thời trang Việt cũng như nỗ lực hoàn thiện dịch vụ, tiện ích tốt nhất cho người tiêu dùng của các doanh nghiệp dệt may của Vinatex và Ngành DMVN mang tới những khoảnh khắc vui chơi kết hợp mua sắm, giải trí cho Quý khách hàng. 

XQ-BH – Nguồn Tạp chí Dệt May và Thời trang Việt Nam

www.vinapack.com.vn

Công ty cổ phần Vinapack (VNP)

Trụ sở chính: Cụm công nghiệp Phù Cát, thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Tel: 02563 750 075 - Fax: 056 3850 668

VP đại diện: Số 4 Bến Nghé, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08 3872 2835 - Fax: 08 3872 2835

Email: info@vina-pack.com.vn

Website: www.vina-pack.com.vn

Mã số thuế: 4101392939