Hotline : 056 3750 075        Email : info@vina-pack.com.vn
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU
Hạt nhựaNPL ngành mayNPL ngành mayNPL ngành mayBao bì giấyThùng cartonThùng cartonBao bì giấyThùng cartonBao bì giấyBao bì PlasticBao bì PlasticHạt nhựaThùng carton
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
HOTLINE : 0256 375 0075
Tư vấn viên 1
Tư vấn viên 2
Lượt truy cập
22940507605
Nagaco - Tập trung vào khách hàng lớn hơn

Công ty CP May Nam Định (Nagaco) trong những năm trở lại đây đã gây ấn tượng bởi sự đổi mới từng bước chắc chắn, đem lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, trước những khó khăn mới của thị trường và sự cạnh tranh về lao động gay gắt ngay trên vùng đất dệt may truyền thống, khiến Ban Lãnh đạo Nagaco phải tiếp tục tìm phương hướng mới để trụ vững và phát triển.

Khéo léo vượt qua nguy khó thị trường

Tuy là một công ty may với quy mô chưa lớn, nhưng trước kia Nagaco phải “phơi mình” phục vụ khá nhiều khách hàng, mà hầu hết đơn hàng lại nhỏ. Điều đó gây tốn chi phí nhân lực và thời gian để chuyền may làm quen với mỗi đơn hàng mới. Tất yếu hiệu quả dù có cố gắng mấy thì cũng không cao. Nhất là trong năm 2016, khi thị trường dệt may chao đảo, khách hàng khó tính hơn, đơn hàng nhỏ đi và thời gian giao hàng lại rút ngắn, thì hầu như cái khó hơn tiếp tục đè nặng lên doanh nghiệp như Nagaco.

Anh Phạm Minh Đức, Tổng Giám đốc trẻ của Nagaco đã cùng Ban Lãnh đạo ra quyết định sáng suốt, đó là tập trung phục vụ tốt hơn nữa những khách hàng chính, với đơn hàng lớn, giá trị cao, kiên quyết từ chối khách hàng nhỏ, đơn hàng số lượng ít. Trước kia Nagaco phải vất vả căng mình phục vụ hơn 10 khách hàng, mà giá trị thu về thấp, nay chỉ phục vụ 4 khách hàng trọng tâm, đơn hàng số lượng cao, nên thu được hiệu quả cũng cao hơn.

Nhờ quyết định đúng đắn, cùng nỗ lực nâng cao chất lượng, năng suất, tăng cường dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, mà trong năm khó khăn 2016, Nagaco đã có doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Thu nhập bình quân người lao động đạt 5,8 triệu đồng/người/tháng. Toàn bộ CBCNV khá phấn khởi với thành quả đạt được, và vững tin bước vào năm 2017 với những thách thức mới.


Tổng Giám đốc Phạm Minh Đức của Nagaco

Tổng Giám đốc Phạm Minh Đức chia sẻ, năm 2017 thị trường Mỹ vẫn khó khăn nhưng xem ra sáng sủa nhất, nên rất cần chăm chút cẩn thận cho thị trường này. Với thị trường EU, cũng cần chuẩn bị cho nguy cơ nước Ý ra khỏi cộng đồng. Và cho dù mình chuẩn bị kỹ tới đâu thì cũng không thể biết trước thị trường một cách chắc chắn. Do đó phải luôn dõi theo thị trường để ứng phó kịp thời.

Tập trung đào tạo nhân lực

Với đội ngũ nhân lực, Nagaco đặc biệt chú ý đào tạo những người làm công tác thị trường. Họ cần có kiến thức, kinh nghiệm, vốn ngoại ngữ, và khả năng ứng biến cao với nhiệt độ thị trường. Bên cạnh đó, tại bộ phận SX, việc đào tạo nâng cao tay nghề cũng là việc làm thường xuyên tại đơn vị. Khi người lao động đạt trình độ cao nhất định, là cơ sở để thu gọn bộ máy, giảm áp lực về quỹ lương thưởng. Đơn cử, trước đây phải 2 người làm 1 việc thì nay rút xuống còn 1,5 người, phấn đấu tiến tới chỉ còn 1 người làm việc đó mà hiệu quả vẫn cao.

Bên cạnh đó, công ty còn có các lớp đào tạo cho nhân sự kiểm tra chất lượng sản phẩm, lớp chuyền trưởng, lớp ngoại ngữ với giáo viên là người nước ngoài tới dạy tại công ty… Nhờ đó mà không khí học tập, nhu cầu vươn lên vượt qua chính mình đã trở thành một tinh thần khác biệt tại Nagaco. Và đó cũng chính là sức mạnh mới của Công ty.

Nagaco còn tổ chức các cuộc thi nâng bậc, thi tay nghề cho NLĐ. Năm 2017 công ty sẽ tổ chức những đoàn CBCNV đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các doanh nghiệp tiên tiến. Ban Lãnh đạo công ty cũng duy trì tốt chủ trương xây dựng văn hóa doanh nghiệp để tôn vinh sự đoàn kết, đồng lòng, lao động hết mình vì mục tiêu chung, tạo cơ chế chủ động xây dựng kế hoạch, tự chịu trách nhiệm với mỗi vị trí công việc, tạo nên sự linh hoạt cao, và hiệu quả cũng tăng lên.

Đổi mới công nghệ

Năm qua, Nagaco cũng đầu tư thành lập Phòng Đổi mới công nghệ. Điều này cho thấy Ban Lãnh đạo công ty đặt việc đổi mới công nghệ lên hàng đầu. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của thị trường, thì công nghệ chính là chìa khóa mở ra những cánh cửa mới tới thành công. Với chủ trương này, Nagaco tập trung cải tiến mô hình SX kinh doanh, cải tiến quản lý hệ thống, quản lý trách nhiệm xã hội, trước hết là theo mô hình của các khách hàng Mỹ, Âu, sau đó là các mô hình tiên tiến nhất đang dẫn đầu xu hướng. 

Việc áp dụng Lean vào chuyền SX cũng được Nagaco thực hiện một cách bài bản. Nhờ áp dụng Lean mà năng suất tăng lên 25%. Tuy nhiên, ngay trong quá trình áp dụng Lean, vẫn cần tiếp tục cải tiến. Bởi qua thực tế ở Nagaco, thì với Lean không phải lúc nào, cái gì cũng hiệu quả đối với đơn vị. Cần quá trình trải nghiệm thực tế áp dụng Lean qua vài năm để có độ thấm nhất định, trở thành kỹ năng cho từng NLĐ và cả chuyền, cả nhà máy, cả xí nghiệp, đem lại năng suất lao động và chất lượng tối đa.

Với những quyết định thay đổi táo bạo, chắc chắn của ban Lãnh đạo, cộng thêm kinh nghiệm và tâm huyết của đội ngũ NLĐ, Nagaco ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường đầy thử thách.

Theo vinatex

www.vinapack.com.vn

Công ty cổ phần Vinapack (VNP)

Trụ sở chính: Cụm công nghiệp Phù Cát, thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Tel: 02563 750 075 - Fax: 056 3850 668

VP đại diện: Số 4 Bến Nghé, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 08 3872 2835 - Fax: 08 3872 2835

Email: info@vina-pack.com.vn

Website: www.vina-pack.com.vn

Mã số thuế: 4101392939