VINAPACK ngày 24-09-2019
Không như các ngành nghề khác, ngành bao bì ở nước ta thuộc nhóm ngành phụ trợ và có một mối liên hệ rất mật thiết với ngành sản xuất hàng tiêu dùng. Sự sụt giảm về nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm đáng kể của ngành nghề này. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay, sự tiêu thụ hàng hóa ở nước ta đang ở trong trạng thái rất ổn định và có thể tăng cao trong hai năm 2019-2020 chính vì lý do đó mà nhu cầu về ngành bao bì nói chung hay bao bì nhựa nói riêng ở nước
VINAPACK ngày 17-09-2019
Theo quan niệm truyền thống, bao bì được xem là “vật bảo vệ sản phẩm”. Đứng ở góc độ thị trường, bao bì có ba chức năng cơ bản: Chức năng chứa đựng, bảo quản, bảo vệ hàng hoá trong quá trình lưu thông; Chức năng nhận biết (thông tin) và Chức năng thương mại.
VINAPACK ngày 17-09-2019
Nhật Bản chẳng hạn, hầu hết các sản phẩm đều có bao bì rất tươi sáng và bắt mắt, sử dụng tối đa các hình hoạt hình và hình vẽ. Bao bì sản phẩm của Thụy Sĩ thì lại rất tinh tế và dễ hiểu, sử dụng những màu sắc giản dị và chữ in đậm. Các sản phẩm sang trọng ở Anh thường được đóng gói trong các túi màu đen, trong khi tại Trung Quốc, sử dụng bao bì màu đen là một điều hết sức tồi tệ vì màu đen mang ý nghĩa chết chóc.
VINAPACK ngày 17-09-2019
Bao bì của một thương hiệu giống như hình dáng bên ngoài của một con người. Hẳn là sẽ rất khó nhận ra người quen khi họ đột nhiên mập lên, ốm đi hay thay đổi phong cách ăn mặc. Bạn đã bao giờ bất ngờ thay đổi hoàn toàn cách ăn mặc, trang điểm khác đi, thay đổi kiểu tóc,..v..v.. và rồi bất chợt, mọi người đều khó mà nhận ra bạn chưa?
VINAPACK ngày 17-09-2019
Công nghệ bao bì mới được áp dụng rộng rãi trong nhiều đơn vị sản xuất bao bì hiện nay. Đây là xu hướng thị trường cần nhiều hơn những nguồn cung vật liệu xanh và thân thiện với môi trường.